FANDOM

Masew tên thật là Lê Tuấn Anh (sinh ngày 6 tháng 8 năm 1996 tại Cẩm Phả - Quảng Ninh,Việt Nam) là một nhà sản xuất âm nhạc kiêm DJ, anh nổi tiếng nhờ là "cha đẻ" của bài hát 'Túy âm' và nhiều sản phẩm remix nhạc từ các rapper thuộc under Việt Nam.

Tiểu sử

Lê Tuấn Anh (sinh ngày 6 tháng 8 năm 1996 tại Cẩm Phả - Quảng Ninh,Việt Nam) bắt đầu theo đuổi,học làm nhạc từ năm lớp 10 và tạo ra âm nhạc vào năm 2015 . Đạt được chú ý với khán giả bởi những bản remix bắt tai như: Điều khác lạ (remix) , B.S.N.L 2 (remix) hay Quăng tao cái boong (remix).

2017, anh tạo ra Túy Âm kết hợp cùng Xesi và NhatNguyen gây một cơn bão lớn trong giới EDM Việt.

Sự Nghiệp

2015: bắt đầu làm nhạc với tư cách thành viên của AVN Team 

2015 anh được giới thiệu lần đầu như một beatmaker của nhóm nhạc đến từ Hà Nội, Việt Nam mang tên AVN Team.

2016-2017: Các bản remix bắt tai từ nhạc của giới under Việt Nam và sự ra đời của "Túy Âm"

Năm 2016 anh nhận được sự chú ý của khán giả khi cho ra mắt một số bản Remix các ca khúc nổi tiếng từ các nghệ sĩ Under Việt Nam như: B.S.N.L 2 từ nhóm Ếch và Báo, Quăng tao cây boong từ Huỳnh James và Pjnboys, Đường Một Chiều từ Huỳnh Tú và Magazine, Điều khác lạ từ Đạt G và Ngọc Haleyy,...

Ngày 25 tháng 8 năm 2017, Masew cùng với Producer Nhật Nguyễn của biệt đội BasSmachers đã tạo ra bản phối ca khúc "Túy âm" với giọng hát từ Xesi. Bản thân Masew và ekip sản xuất cũng rất bất ngờ với sức công phá của "Túy âm". Ban đầu, nhóm chỉ kỳ vọng tác phẩm này có thể cán mốc 1 triệu View. Mọi chuyện ngoài sức tưởng tượng, chỉ sau 20 ngày lên sóng "Túy âm" đã cán mốc hơn 30 triệu view. Để ăn mừng thành công này, bộ ba Xesi Hải Yến, Nhật Nguyễn và Mesew sẽ tổ chức một buổi offline giao lưu với người hâm mộ.

"Túy âm" là sự kết hợp tình cờ của bộ ba Xesi - Masew - Nhật Nguyễn. Trước đó, Masew đã nghe một vài ca khúc của Xesi và rất thích chất giọng đi vào lòng người của cô nữ sinh chuyên hóa này. Anh ngỏ ý muốn được hợp tác với Xesi trong một vài sản phẩm âm nhạc. Sau khi nghe bản demo "Túy âm" nhóm chat liên tục và dốc sức hoàn thành trong 3 tháng. Có thể nói "Túy âm" là sản phẩm tâm huyết của bộ ba này.

Sau Túy Âm, anh kết hợp với Rum và Nit trong tác phẩm "Kém duyên" cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ cộng đồng người nghe.

Cuối năm 2017, anh cùng Đạt G đã cùng nhau trả nợ với B Ray sau show diễn "Điện tử và Truyện Tranh" của rapper B Ray. Sau đó cả ba quyết định thành lập nhóm ba chấm.

2017-2018: Sự sụp đổ của nhóm ba chấm và sự kết hợp với Chipu

Nhóm ba chấm

Sau Túy Âm và Kém Duyên, Masew kết hợp với nhóm ba chấm với ba thành viên là anh với vai trò nhà sản xuất âm nhạc kiêm Dj nhạc điện tử, rap chính B Ray và ca sĩ Đạt G.được thành lập vào cuối năm 2017 và ngừng hoạt động vào giữa năm 2018. Họ chỉ có hai tác phẩm từ khi thành lập đến khi tan rã là "Xin" và "Thương nhiều hơn nói". Nhóm ba chấm tuy không nhận được nhiều sự thành công như kỳ vọng nhưng vẫn là nhóm nhạc nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng fan hâm mộ của anh, B Ray và Đạt G.

Sự kết hợp với Chipu

2017, anh nhận vai trò sản xuất âm nhạc cho ca khúc "Đóa hoa hồng" của ca sĩ / diễn viên Chipu nó được đánh giá là một thảm họa âm nhạc.

2018, Masew lại tiếp tục nhận vai trò sản xuất âm nhạc ca khúc " mời anh vào team em" của Chipu lần này ca khúc bị đánh giá với lời lẽ khá nhạt nhẽo và hình ảnh trong video music quá phản cảm.

Sự kết hợp khác

Tháng 12 năm 2017, anh cùng với Đạt G và K-ICM kết hợp trong một bản hit gây bão trong cộng đồng khác mang tên "Buồn của anh".

Tháng 2 năm 2019, anh cùng B Ray và AMee cho ra mắt sản phẩm Ex's Hate Me nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng nhưng lại bị đánh giá khá nhàm chán về phần giai điệu từ các chuyên gia.

Cuộc sống cá nhân

Mâu Thuẫn với Hoaprox

Masew từng chia sẻ rằng âm nhạc của Hoaprox không thể nào bằng âm nhạc của anh, anh cũng từng bôi trọ DJ Hoaprox trên facebook cá nhân của mình cũng như các diễn đàn âm nhạc, sau khi bị cộng đồng fan của Hoaprox chỉ trích Masew tuyên bố rằng facebook và một tài khoản âm nhạc của anh bị tấn công bởi giới tin tặc, mối quan hệ của anh và Hoaprox vẫn khá tốt đẹp.

Cùng Đạt G giúp đỡ trả nợ cho B Ray

Sau show "Điện tử thẻ và Truyện Tranh" của rapper B Ray , rapper này đã mắc một khoản nợ khá lớn và người luôn bên cạnh rapper B Ray là Đạt G và anh theo như B Ray chia sẻ.

Anh và Đạt G cũng có mặt khi B Ray gặp mặt rapper Rich Choi.

Bị Chi Chill từ chối hợp tác

Theo nhiều nguồn tin từ giới producer vào năm 2018, Masew có tài sản lên tới 2 tỷ Việt Nam đồng, anh dùng toàn bộ số tiền với mong muốn được hợp tác với Dj / nhà sản xuất âm nhạc Chi Chill (itachi chill) nhưng bên phía Chi Chill đã từ chối vì Chi Chill cho rằng "âm nhạc của anh không đồng điệu cũng như không cùng lý tưởng hướng tới với âm nhạc của Chi Chill."

Giải thưởng và đề cử

WeChoice Awards

Năm Đề cử cho Giải thưởng Kết quả
2017 bài hát

Túy Âm

Bài hát Indie/ Underground được yêu thích Đoạt giải

Zing Music Awards

Năm Đề cử cho Giải thưởng Kết quả
2018 Chính anh Nghệ sĩ Indie/ Underground được yêu thích Đoạt giải

Làn sóng xanh

Năm Đề cử cho Giải thưởng Kết quả
2018 bài hát

Kém duyên

Hòa âm phối khí hiệu quả Đề cử